Funi Platform
  • Giới thiệu nhà Funi
  • Tầm nhìn - Sứ mệnh Funi
  • Tại sao nên đăng ký Cộng tác viên
  • Đăng ký tài khoản ngay
  • Quy trình bán hàng
  • Phân loại hàng trên Funi
  • Giới thiệu, khuyến mãi & kiếm tiền với FuniMart
  • Các chương trình khuyến mãi của Nhà cung cấp FuniMart
  • Biểu phí thành viên FuniMart
  • Quy trình dòng tiền đối soát trên FuniMart
  • Liên hệ Funi
  • Quy định & Chính sách FuniMart
    • Chính sách FuniMart
    • Chính sách bảo vệ Thông tin Ứng dụng
    • Chính sách bảo mật thanh toán ứng dụng
    • Chính sách cho DropShip-er
    • Chính sách và quy định cho Nhà cung cấp
    • Chính sách bảo mật thanh toán Website FuniMart
    • Chính sách bảo vệ Thông tin cá nhân
    • Cơ chế giải quyết tranh chấp
    • Chính sách chống hàng giả (hàng nhái)
    • Quy trình xử lý hàng giả (hàng nhái)
    • An toàn mua bán
    • Quy chế Website FuniMart
    • Quy chế hoạt động ứng dụng FuniMart
    • Quy định về đăng bán sản phẩm trên FuniMart dành cho Nhà cung cấp
    • Tiêu chuẩn Cộng đồng
    • Quy cách đóng gói hàng chuẩn FuniMart
  • Hướng dẫn DropShip-er
    • Tổng hợp hướng dẫn cho DropShip-er tại FuniMart
    • Hướng dẫn đăng ký DropShip-er
    • Những câu hỏi thường gặp DropShip-er
    • Quản lý sản phẩm cho DropShip-er
      • Đăng ký bán sản phẩm
    • Công cụ hỗ trợ bán hàng
    • Quản lý tài chính
      • Nạp tiền vào tài khoản cho DropShip-er
    • Quản lý đơn hàng DropShip
      • Cách tạo đơn DropShip
  • Hướng dẫn cho CTV
    • Hướng dẫn Cộng tác viên
    • Hướng dẫn Đăng ký CTV
    • Quản lý sản phẩm cho CTV
      • Đăng ký bán sản phẩm
      • Xem giá sỉ - lẻ từ Nhà cung cấp
      • Hướng dẫn CTV thay đổi giá bán mặc định sản phẩm
      • Hướng dẫn quản lý sản phẩm
    • Quản lý đơn hàng cho CTV
      • Tạo đơn Cộng tác viên từ FuniMart
      • Huỷ đơn khi Nhà cung cấp chưa xác nhận
      • Hướng dẫn nhập kho từ ncc
      • Hướng dẫn quản lý đơn hàng
      • Hướng dẫn theo dõi đơn bùng hàng
    • Công cụ marketing CTV
    • Các hướng dẫn về tài chính cho CTV
      • Hướng dẫn đối xoát tài khoản cho CTV
      • Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản cho CTV
    • Hướng dẫn quản lý khách hàng
    • Hướng dẫn quản lý lịch làm việc
  • Hướng dẫn cho NCC
    • Hướng dẫn Nhà cung câp
    • Lợi ích nhà cung cấp trên FuniMart
    • Hướng dẫn Đăng ký NCC
    • Quản lý sản phẩm cho Nhà cung cấp
      • Hướng dẫn đăng sản phẩm
      • Hướng dẫn đồng bộ sản phẩm lên sàn
      • Hướng dẫn Nhà cung cấp cập nhật giá sản phẩm
    • Các hướng dẫn về đơn hàng cho NCC
      • Hướng dẫn tạo phiếu nhập kho cho NCC
      • Hướng dẫn nhập hàng về kho khi đang tạo đơn hàng
      • Hướng dẫn quản lý tồn kho
      • Hướng dẫn NCC duyệt đơn dropship
      • Hướng dẫn quản lý đơn hàng
      • Hướng dẫn theo dõi đơn bùng hàng cho NCC
    • Các hướng dẫn về công cụ marketing cho NCC
      • Hướng dẫn viết bài viết giới thiệu cho sản phẩm
      • Hướng dẫn NCC liên kết với Facebook
      • Hướng dẫn NCC quản lý tin nhắn Facebook
    • Các hướng dẫn về tài chính cho NCC
      • Quản lý tài chính
      • Hướng dẫn đối soát tài khoản cho NCC
      • Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản cho NCC
    • Hướng dẫn quản lý khách hàng
    • Hướng dẫn quản lý thông tin & hoa hồng của CTV
    • Hướng dẫn tích hợp đơn vị vận chuyển
      • Tích hợp Giao hàng nhanh
      • Tích hợp Giao hàng tiết kiệm
  • Hướng dẫn NCC quản lý lịch làm việc
  • Tính năng hỗ trợ bán hàng
  • Cách lấy mã giới thiệu
  • Tải ứng dụng quản lý của FuniMart về smartphone
  • Các tính năng hỗ trợ bán hàng
  • Các tính năng liên quan Facebook
    • Liên kết với Facebook để đăng sản phẩm nhanh
    • Xem danh sách bài viết giới thiệu sản phẩm
    • Đăng nhanh sản phẩm lên Fanpage Facebook
    • Quản lý tin nhắn Facebook
    • Cách đăng sản phẩm / bài viết lên Marketplace, Group
  • Các tính năng liên quan Shopee
    • Liên kết với Shopee để đăng sản phẩm nhanh
    • Đẩy sản phẩm qua Shopee
  • Tạo Website bán hàng tự động
  • Các tính năng liên quan Zalo Shop
    • Đăng ký Zalo Shop
    • Liên kết với Zalo Shop để đăng sản phẩm
    • Đẩy sản phẩm qua Zalo
  • Các tính năng liên quan Sendo
    • Liên kết với Sendo để đăng sản phẩm nhanh
  • Hướng dẫn hỗ trợ qua Teamviewer
Powered by GitBook
On this page
  • NHỮNG VIỆC NÊN LÀM
  • 1. Bán hàng thật, không quảng cáo
  • 2. Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật
  • 3. Tôn trọng lẫn nhau
  • 4. Giữ “lịch sử bán hàng” tốt
  • 5. Sử dụng kênh trao đổi hỗ trợ nhanh
  • 6. Chốt đơn trên nền tảng FuniMart
  • 7. Sử dụng cộng đồng Funi để hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm
  • NHỮNG VIỆC KHÔNG NÊN LÀM
  • 1. Mạo danh người khác
  • 2. Đăng bán hàng giả, hàng nhái
  • 3. Tên sản phẩm đăng bán không phù hợp
  • 4. Giao dịch không hợp lệ trên FuniMart
  • 5. Xây dựng chính sách hoàn trả không phù hợp
  • 6. Lợi dụng chính sách hỗ trợ của FuniMart và gian lận
  • 7. Tạo một sản phẩm rất nhiều lần
  • 8. Đăng giá sản phẩm không chính xác
  • 9. Sử dụng ngôn ngữ thô tục, có nội dung không lành mạnh

Was this helpful?

  1. Quy định & Chính sách FuniMart

Tiêu chuẩn Cộng đồng

PreviousQuy định về đăng bán sản phẩm trên FuniMart dành cho Nhà cung cấpNextQuy cách đóng gói hàng chuẩn FuniMart

Last updated 3 years ago

Was this helpful?

Chúng tôi muốn xây dựng cộng đồng FuniMart thân thiện và tích cực! Tiêu chuẩn này được đưa ra để hướng dẫn Nhà cung cấp và Cộng tác viên gìn giữ một thị trường mua bán an toàn. Vui lòng đọc những việc nên và không nên làm dưới đây khi sử dụng ứng dụng FuniMart. Bằng việc dùng ứng dụng này, bạn đồng ý với các của chúng tôi. Chúng tôi cam kết nỗ lực gìn giữ sự an toàn cho cộng đồng mua bán này.

Để bảo vệ chính bạn, hãy bảo đảm bạn hoàn thành tất cả các giao dịch của bạn thông qua FuniMart

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM

1. Bán hàng thật, không quảng cáo

FuniMart là ứng dụng hỗ trợ Nhà cung cấp và Cộng tác viên giao dịch với nhau chứ không phải là nền tảng để quảng cáo. Bạn chỉ nên đăng những sản phẩm mà bạn muốn bán trên FuniMart. Dưới đây là một số ví dụ về việc vi phạm quy tắc này:

  • Kết nối trang đăng bán sản phẩm tới một website riêng biệt khác.

  • Phần mô tả, hình ảnh hoặc tên gọi của sản phẩm chứa thông tin hướng dẫn Nhà cung cấp và Cộng tác viên kết nối với người bán qua một ứng dụng hoặc phương tiện khác.

  • Đăng bán một sản phẩm lặp đi lặp lại trên cùng một danh mục sản phẩm hoặc tại các danh mục sản phẩm khác nhau (spam)

  • Đăng bán với giá sản phẩm thật thấp để thu hút Cộng tác viên nhưng thực tế không bán hàng với giá như vậy và không cho Cộng tác viên đặt hàng với giá như vậy

2. Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật

Cộng tác viên sẽ chú ý ngay nếu sản phẩm của bạn có ảnh hấp dẫn. Để có những bức ảnh thật đẹp, bạn có thể tham khảo . Bên cạnh đó, hãy là Nhà cung cấp chân thật, mô tả sản phẩm thật chính xác và chi tiết vì khách hàng luôn muốn biết rõ về sản phẩm mà họ mua. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ họ!

3. Tôn trọng lẫn nhau

Chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng an toàn và văn minh để mọi người cùng tận hưởng niềm vui mua sắm trên di động. Vì vậy, hãy đăng tải những nội dung lành mạnh và phù hợp với tất cả mọi người; không sử dụng ngôn ngữ thô tục, đăng các nội dung xấu hay làm phiền người khác. Trong cộng đồng FuniMart , người dùng phải tôn trọng lẫn nhau và cư xử có thiện chí giữa Nhà cung cấp và Cộng tác viên, cũng như giữa người dùng và FuniMart . Dù bạn là Nhà cung cấp hay Cộng tác viên trên FuniMart , hãy tuân thủ những quy tắc dưới đây để đảm bảo mọi người cùng được mua sắm và bán hàng dễ dàng!

4. Giữ “lịch sử bán hàng” tốt

Để tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, bạn nên tìm hiểu và đáp ứng những nhu cầu của Cộng tác viên. Khi Cộng tác viên cảm thấy hài lòng, họ sẽ tiếp tục bán hàng hàng và đánh giá tích cực cho Shop bạn.

Để có lịch sử bán hàng tốt, bạn đừng quên duy trì đủ lượng hàng, giao hàng đúng hẹn và giảm thiểu các trường hợp hủy, trả đơn hàng và hoàn tiền không cần thiết. Để đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng, FuniMart có thể gửi cảnh báo đến những Người bán có lịch sử bán hàng xấu. Trong một vài trường hợp, FuniMart cũng có thể loại bỏ một số đặc quyền của Người bán (VD: miễn phí vận chuyển, Shop Uy Tín), giảm thứ hạng tìm kiếm, giới hạn hoặc tạm ngưng quyền truy cập của bạn.

Một số mẹo để có lịch sử bán hàng tốt:

  • Quản lý và cập nhật nguồn hàng của bạn ít nhất 1 lần/ngày

  • Cung cấp thông tin mô tả chi tiếtvà ảnh sản phẩm trung thực.

  • Trả lời các câu hỏi của Cộng tác viên trong thời gian sớm nhất

  • Đảm bảo chất lượng hàng hóa trước khi vận chuyển

  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận, đề phòng các hư hại trong quá trình vận chuyển

  • Trả lời nhanh chóng các yêu cầu hoàn tiền

  • Nếu bạn cần hủy các đơn hàng vì các trường hợp bất khả kháng, cần thông báo cho Cộng tác viên ngay lập tức với lý do thuyết phục.

5. Sử dụng kênh trao đổi hỗ trợ nhanh

Để giúp cho Cộng tác viên chốt đơn nhanh nhất, Nhà cung cấp nên để lại thông tin liên lạc qua nhóm Zalo để Cộng tác viên có thể tham gia vào và trao đổi, hỗ trợ cũng như xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến đơn hàng, sản phẩm, tồn kho.

6. Chốt đơn trên nền tảng FuniMart

FuniMart là kênh kết nối giữa Nhà cung cấp và Cộng tác viên và luôn đảm bảo quyền lợi chính đáng và phục vụ nhu cầu của Nhà cung cấp và Cộng tác viên do đó FuniMart sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp mà Nhà cung cấp hoặc Cộng tác viên yêu cầu hoặc dẫn dụ xử lý đơn, chốt đơn, thanh toán đơn, ... qua phương thức, công cụ khác ngoài FuniMart. Việc thực hiện chốt đơn trên FuniMart sẽ giúp Nhà cung cấp lẫn Cộng tác viên đảm bảo quyền lợi, nhu cầu và được hỗ trợ kịp thời và xử lý nghiêm những đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, ...

7. Sử dụng cộng đồng Funi để hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm

  • Hãy chân thành và lịch sự Tất cả chúng ta cùng có mặt ở đây để tạo một môi trường thân thiện.

  • Hãy đối xử tôn trọng với tất cả mọi người. Các cuộc tranh luận lành mạnh là điều hết sức tự nhiên nhưng cũng cần có sự chân thành.

  • Không có livestream hoặc spam Hãy chia sẻ review về các sản phẩm. Nghiêm cấm share livestream, spam và đăng liên kết không phù hợp.

  • Thảo luận đúng chủ đề bài viết

  • Hãy thảo luận đúng nội dung post.

  • Không nói tục, chửi thề hoặc công kích cá nhân các thành viên khác

  • Không sử dụng nhóm với mục đích quảng cáo hoặc buôn bán

  • Không được bình luân, đăng bài chứa hình ảnh, đường dẫn (link) qua kênh khác ngoài FuniMart. Đối với Nhà cung cấp Ban quản trị sẽ xoá tất cả các đường dẫn về các kênh khác chỉ đồng ý các đường dẫn về gian hàng trên FuniMart ví dụ:

NHỮNG VIỆC KHÔNG NÊN LÀM

1. Mạo danh người khác

Mạo danh người khác để lừa đảo dưới bất kỳ hình thức nào bị xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng Tiêu chuẩn cộng đồng của FuniMart . Nếu bạn sử dụng hình ảnh của người khác, vui lòng tôn trọng bản quyền và dẫn nguồn khi cần thiết. Một số ví dụ về hành vi mạo danh:

  • Sử dụng thông tin cá nhân của người khác (thông tin liên lạc, hình ảnh, v.v...) để tạo tài khoản, đặt hàng, bán hàng trên FuniMart mà người đó không biết hoặc không cho phép.

  • Sử dụng danh tính của người khác với mục đích giả mạo và lừa đảo.

2. Đăng bán hàng giả, hàng nhái

Chỉ đăng bán các mặt hàng chính hãng trên FuniMart. FuniMart nghiêm cấm việc đăng bán hàng giả, hàng nhái bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật. FuniMart có quyền báo cáo và xóa các mặt hàng này.

3. Tên sản phẩm đăng bán không phù hợp

  • Tên sản phẩm không rõ ràng, viết tắt dễ gây hiểm nhầm, không thể hiện sản phẩm đăng bán

  • Tên sản phẩm chứa ký tự lạ: @, !, ^, {, [, …

  • Tên sản phẩm có chứa thông tin quảng cáo.

  • Tên sản phẩm được lặp lại rất nhiều lần, hoặc chứa hashtags, từ khóa, tên các nhãn hiệu và những thông tin không liên quan.

  • Tên và mô tả sản phẩm bị thay đổi toàn bộ thành một sản phẩm khác, nhằm lợi dụng đánh giá hoặc bình luận tốt của Cộng tác viên dành cho sản phẩm trước đó.

Ví dụ minh họa cho tên sản phẩm không phù hợp:

a) Trong tên sản phẩm son môi của The Face Shop xuất hiện tên của các nhãn hiệu khác như: Dior, L'Oreal, Maybeline, Channel

b) Tên sản Apple iPhone 6s được ghi như sau:

Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s Apple iPhone 6s

4. Giao dịch không hợp lệ trên FuniMart

  • Nhà cung cấp tự tạo tài khoản và đặt hàng của chính mình nhằm lợi dụng các chương trình của FuniMart.

  • Nhà cung cấp đặt hộ và Cộng tác viên không biết gì về FuniMart .

  • Nhà cung cấp đặt hộ Cộng tác viên nhiều lần.

  • Một người dùng tạo nhiều tài khoản để được hưởng nhiều lần đối với một chương trình của FuniMart

  • Nhà cung cấp và Cộng tác viên thuật tăng giá sản phẩm để trục lợi phí vận chuyển, mã giảm giá hoặc lạm dụng các chương trình khuyến mãi khác của FuniMart .

  • Nhà cung cấp và Cộng tác viên tách nhỏ đơn hàng số lượng lớn/ mua sỉ thành nhiều đơn nhỏ để lạm dụng chương trình miễn phí vận chuyển của FuniMart

  • Các trường hợp khác mà hệ thống của FuniMart phát hiện được.

Tùy từng trường hợp, FuniMart sẽ có biện pháp xử lý thích hợp, bao gồm nhưng không hạn chế khóa tài khoản mà không cần báo trước.

5. Xây dựng chính sách hoàn trả không phù hợp

Người bán có quyền xây dựng chính sách hoàn trả riêng nếu không mâu thuẫn với chính sách hoàn trả hiện thời của FuniMart.

6. Lợi dụng chính sách hỗ trợ của FuniMart và gian lận

  • Mã giảm giá và các chương trình trợ giá của FuniMart đều nhằm hỗ trợ Nhà cung cấp và Cộng tác viên bán hàng hiệu quả. Vì vậy, FuniMart nghiêm cấm các hành vi sau:

    • Tạo đơn hàng giả

    • Lợi dụng Mã giảm giá để trục lợi

    • Lợi dụng các chương trình trợ giá

    • Gian lận để được hưởng chênh lệch

  • FuniMart sẽ kiểm tra để đảm bảo Người dùng tuân theo đúng Tiêu chuẩn Cộng đồng. Nếu vi phạm tiêu chuẩn này, Người dùng có thể bị:

    • Khóa tài khoản vĩnh viễn

    • Đóng băng số tiền đang được FuniMart Đảm bảo để xác minh các đơn hàng

    • Truy cứu trách nhiệm dân sự hoặc yêu cầu bối thường thiệt hại

  • Trong trường hợp FuniMart nhận được thông báo về hành vi gian lận hoặc có dấu hiệu nghi ngờ gian lận từ tài khoản của bạn, FuniMart sẽ tạm giữ dư nợ trong Ví FuniMart của bạn trong 14 ngày (hoặc có thể lâu hơn) để phục vụ việc điều tra. Bạn sẽ không sử dụng được tính năng “Rút tiền” và “Giao dịch” của ví FuniMart cho đến khi FuniMart hoàn tất quá trình điều tra.

7. Tạo một sản phẩm rất nhiều lần

Nếu vi phạm tiêu chuẩn này, hệ thống sẽ tự động khóa sản phẩm

8. Đăng giá sản phẩm không chính xác

Hệ thống sẽ tự động khóa sản phẩm trong trường hợp giá được đăng rất thấp nhưng chất lượng sản phẩm không được đảm bảo hoặc shop không có ý định bán sản phẩm đó.

9. Sử dụng ngôn ngữ thô tục, có nội dung không lành mạnh

FuniMart sẽ có hình thức xử phạt cũng như thông báo cho mỗi lần vi phạm.

FuniMart có cộng đồng Nhà cung cấp và Cộng tác viên có thể tự do chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm đăng bài tuyển Cộng tác viên, tìm Nhà cung cấp nhưng phải đảm bảo các tiêu chí và yêu cầu sau:

Hãy chung tay xây dựng cộng đồng FuniMart lành mạnh! Nếu thấy có người dùng mạo danh bạn hay người khác, vui lòng với chúng tôi.

Mọi người dùng đều đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sự an toàn cho cộng đồng FuniMart . Đây là môi trường cởi mở để mọi người cùng mua bán dễ dàng. Hãy tôn trọng lẫn nhau và tạo nên cộng đồng mua bán trên di động tuyệt vời nhất. Nếu phát hiện người dùng vi phạm các quy tắc này, bạn hãy thông báo cho FuniMart bằng cách . Tuy nhiên, chúng tôi không đảm bảo người dùng hay sản phẩm này sẽ bị xóa và quyền quyết định cuối cùng thuộc về FuniMart .

Chúng tôi mong nhận được phản hồi và sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến của bạn. Hãy với chúng tôi khi có bất cứ yêu cầu hay đề xuất nào nhằm tạo nên trải nghiệm mua bán trên di động tuyệt vời nhất.

Điều khoản sử dụng
Mẹo bán hàng trên Shopee
tại đây
https://funimart.vn/ncc/bee-beauty-5f3a8cf5690f4777f9cdabe2
https://banhang.funimart.vn/ncc/f-stores-5f759ac023820966e8516da5
liên hệ
Tố cáo người dùng/ sản phẩm
liên hệ