Funi Platform
  • Giới thiệu nhà Funi
  • Tầm nhìn - Sứ mệnh Funi
  • Tại sao nên đăng ký Cộng tác viên
  • Đăng ký tài khoản ngay
  • Quy trình bán hàng
  • Phân loại hàng trên Funi
  • Giới thiệu, khuyến mãi & kiếm tiền với FuniMart
  • Các chương trình khuyến mãi của Nhà cung cấp FuniMart
  • Biểu phí thành viên FuniMart
  • Quy trình dòng tiền đối soát trên FuniMart
  • Liên hệ Funi
  • Quy định & Chính sách FuniMart
    • Chính sách FuniMart
    • Chính sách bảo vệ Thông tin Ứng dụng
    • Chính sách bảo mật thanh toán ứng dụng
    • Chính sách cho DropShip-er
    • Chính sách và quy định cho Nhà cung cấp
    • Chính sách bảo mật thanh toán Website FuniMart
    • Chính sách bảo vệ Thông tin cá nhân
    • Cơ chế giải quyết tranh chấp
    • Chính sách chống hàng giả (hàng nhái)
    • Quy trình xử lý hàng giả (hàng nhái)
    • An toàn mua bán
    • Quy chế Website FuniMart
    • Quy chế hoạt động ứng dụng FuniMart
    • Quy định về đăng bán sản phẩm trên FuniMart dành cho Nhà cung cấp
    • Tiêu chuẩn Cộng đồng
    • Quy cách đóng gói hàng chuẩn FuniMart
  • Hướng dẫn DropShip-er
    • Tổng hợp hướng dẫn cho DropShip-er tại FuniMart
    • Hướng dẫn đăng ký DropShip-er
    • Những câu hỏi thường gặp DropShip-er
    • Quản lý sản phẩm cho DropShip-er
      • Đăng ký bán sản phẩm
    • Công cụ hỗ trợ bán hàng
    • Quản lý tài chính
      • Nạp tiền vào tài khoản cho DropShip-er
    • Quản lý đơn hàng DropShip
      • Cách tạo đơn DropShip
  • Hướng dẫn cho CTV
    • Hướng dẫn Cộng tác viên
    • Hướng dẫn Đăng ký CTV
    • Quản lý sản phẩm cho CTV
      • Đăng ký bán sản phẩm
      • Xem giá sỉ - lẻ từ Nhà cung cấp
      • Hướng dẫn CTV thay đổi giá bán mặc định sản phẩm
      • Hướng dẫn quản lý sản phẩm
    • Quản lý đơn hàng cho CTV
      • Tạo đơn Cộng tác viên từ FuniMart
      • Huỷ đơn khi Nhà cung cấp chưa xác nhận
      • Hướng dẫn nhập kho từ ncc
      • Hướng dẫn quản lý đơn hàng
      • Hướng dẫn theo dõi đơn bùng hàng
    • Công cụ marketing CTV
    • Các hướng dẫn về tài chính cho CTV
      • Hướng dẫn đối xoát tài khoản cho CTV
      • Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản cho CTV
    • Hướng dẫn quản lý khách hàng
    • Hướng dẫn quản lý lịch làm việc
  • Hướng dẫn cho NCC
    • Hướng dẫn Nhà cung câp
    • Lợi ích nhà cung cấp trên FuniMart
    • Hướng dẫn Đăng ký NCC
    • Quản lý sản phẩm cho Nhà cung cấp
      • Hướng dẫn đăng sản phẩm
      • Hướng dẫn đồng bộ sản phẩm lên sàn
      • Hướng dẫn Nhà cung cấp cập nhật giá sản phẩm
    • Các hướng dẫn về đơn hàng cho NCC
      • Hướng dẫn tạo phiếu nhập kho cho NCC
      • Hướng dẫn nhập hàng về kho khi đang tạo đơn hàng
      • Hướng dẫn quản lý tồn kho
      • Hướng dẫn NCC duyệt đơn dropship
      • Hướng dẫn quản lý đơn hàng
      • Hướng dẫn theo dõi đơn bùng hàng cho NCC
    • Các hướng dẫn về công cụ marketing cho NCC
      • Hướng dẫn viết bài viết giới thiệu cho sản phẩm
      • Hướng dẫn NCC liên kết với Facebook
      • Hướng dẫn NCC quản lý tin nhắn Facebook
    • Các hướng dẫn về tài chính cho NCC
      • Quản lý tài chính
      • Hướng dẫn đối soát tài khoản cho NCC
      • Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản cho NCC
    • Hướng dẫn quản lý khách hàng
    • Hướng dẫn quản lý thông tin & hoa hồng của CTV
    • Hướng dẫn tích hợp đơn vị vận chuyển
      • Tích hợp Giao hàng nhanh
      • Tích hợp Giao hàng tiết kiệm
  • Hướng dẫn NCC quản lý lịch làm việc
  • Tính năng hỗ trợ bán hàng
  • Cách lấy mã giới thiệu
  • Tải ứng dụng quản lý của FuniMart về smartphone
  • Các tính năng hỗ trợ bán hàng
  • Các tính năng liên quan Facebook
    • Liên kết với Facebook để đăng sản phẩm nhanh
    • Xem danh sách bài viết giới thiệu sản phẩm
    • Đăng nhanh sản phẩm lên Fanpage Facebook
    • Quản lý tin nhắn Facebook
    • Cách đăng sản phẩm / bài viết lên Marketplace, Group
  • Các tính năng liên quan Shopee
    • Liên kết với Shopee để đăng sản phẩm nhanh
    • Đẩy sản phẩm qua Shopee
  • Tạo Website bán hàng tự động
  • Các tính năng liên quan Zalo Shop
    • Đăng ký Zalo Shop
    • Liên kết với Zalo Shop để đăng sản phẩm
    • Đẩy sản phẩm qua Zalo
  • Các tính năng liên quan Sendo
    • Liên kết với Sendo để đăng sản phẩm nhanh
  • Hướng dẫn hỗ trợ qua Teamviewer
Powered by GitBook
On this page
  • 1. ĐỊNH NGHĨA HÀNG FAKE
  • 2. QUY TRÌNH XỬ LÝ HÀNG FAKE
  • 2.1 ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MỚI
  • 2.2. ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CŨ ĐÃ ĐĂNG TRÊN FuniMart.vn
  • 3. THÔNG BÁO KHÁCH HÀNG
  • 4. LÝ DO XÓA SẢN PHẨM HÀNG FAKE
  • 5. MỤC ĐÍCH XÓA SẢN PHẨM HÀNG FAKE

Was this helpful?

  1. Quy định & Chính sách FuniMart

Quy trình xử lý hàng giả (hàng nhái)

1. ĐỊNH NGHĨA HÀNG FAKE

Hàng Fake (hàng giả, hàng nhái) là một khái niệm được sử dụng để chỉ những sản phẩm được làm giả, làm nhái, làm giống sản phẩm chính hãng về thương hiệu, mẫu mã, bề ngoài, bao bì, thiết kế.

Pháp luật tại hầu hết các quốc gia, bao gồm Việt Nam không cho phép sản xuất, phân phối, kinh doanh hàng Fake. Những mặt hàng này đã vi phạm một số quyền như: Quyền sở hữu trí tuệ, Quyền thương hiệu… cả người sản xuất và người bán đều vi phạm pháp luật.

2. QUY TRÌNH XỬ LÝ HÀNG FAKE

Đẩy mạnh công tác rà soát thông tin hàng giả, hàng nhái và mặt hàng cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh (sản phẩm vi phạm) trên các website và ứng dụng thương mại điện tử, Cục Thương Mại Điện Tử và Cục Công Nghệ Thông Tin (TMĐT và CNTT) đề nghị thương nhân, tổ chức, cá nhân thực hiện một số biện pháp như sau:

  • Kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm trên website và ứng dụng TMĐT.

  • Triển khai các biện pháp ngăn chặn và loại bỏ khỏi website TMĐT hoặc ứng dụng di động những thông tin sản phẩm vi phạm pháp luật. Ví dụ: chặn theo từ khóa (một số từ khóa như “fake”, “super fake”, “nhái”, “Gucci”, “LV”, “Rayban”...), kiểm duyệt sản phẩm và hình ảnh sản phẩm bằng nhân sự...

  • Triển khai các biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về sản phẩm vi phạm hoặc hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên website cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT.

Việc không thực hiện nghĩa vụ nêu trên của thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng TMĐT sẽ bị xử phạt từ 40 triệu đến 80 triệu đồng theo quy định tại Điều 83 của Nghị định 124/2015/NĐ- CP.

Cục TMĐT và CNTT thông báo để các thương nhân, tổ chức, cá nhân biết và thực hiện.

2.1 ĐỐI VỚI SẢN PHẨM MỚI

Khi Nhà Bán Sỉ tạo mới một sản phẩm trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động mà trong tên sản phẩm, nội dung mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm có chứa hoặc liên quan đến thương hiệu, FuniMart.vn sẽ:

  • Yêu cầu Nhà Bán Sỉ cung cấp đầy đủ các hóa đơn, chứng từ liên quan đến hợp đồng mua bán/ phân phối từ chủ thương hiệu (nước ngoài/ trong nước) hoặc nhà phân phối hợp pháp, tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan), giấy ủy quyền phân phối được chứng nhận bởi tổng lãnh sự quán hoặc Bộ ngoại giao Việt Nam, giấy ủy quyền phân phối từ chủ thương hiệu (nước ngoài/ trong nước) hoặc nhà phân phối hợp pháp, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Nếu cung cấp đầy đủ các loại hóa đơn/ chứng từ kể trên, Nhà Bán Sỉ được phép đăng và bán sản phẩm trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động của FuniMart.vn.

  • Trường hợp không cung cấp được các hợp đồng, hóa đơn, chứng từ nêu trên, thì Nhà Bán Sỉ không được phép đăng sản phẩm trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động của FuniMart.vn.

2.2. ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CŨ ĐÃ ĐĂNG TRÊN FuniMart.vn

FuniMart.vn triển khai rà soát toàn bộ tên, nội dung và hình ảnh sản phẩm đang được đăng bán trên website FuniMart.vn bằng hệ thống và bộ phận kiểm duyệt nhằm phát hiện các sản phẩm liên quan đến vi phạm làm giả, làm nhái, làm giống sản phẩm chính hãng về thương hiệu.

  • Đối với Nhà Bán Sỉ không cung cấp được các hợp đồng, hóa đơn, chứng từ được nêu ở mục 2.1 trên, thì FuniMart.vn sẽ tiến hành xóa bỏ toàn bộ sản phẩm vi phạm trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động.

  • Sản phẩm vi phạm bị xóa bỏ sẽ không hiển thị với Người Mua Sỉ trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động của FuniMart.vn.

3. THÔNG BÁO KHÁCH HÀNG

  • Nhà Bán Sỉ có sản phẩm vi phạm sẽ được FuniMart.vn thông báo vi phạm bằng email.

  • Nhà Bán Sỉ có sản phẩm vi phạm sẽ được FuniMart.vn thông báo trực tiếp trong phần quản lý gian hàng trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động.

4. LÝ DO XÓA SẢN PHẨM HÀNG FAKE

  • Có không ít thương hiệu thường bị làm giả/ làm nhái nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Điều này gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến uy tín và doanh thu của chủ thương hiệu.

  • Những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có khả năng kiện FuniMart.vn ra tòa nếu quảng bá kinh doanh hàng không chính hãng/ kém chất lượng.

  • Hàng không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm, niềm tin của Người Mua Sỉ trên FuniMart.vn.

5. MỤC ĐÍCH XÓA SẢN PHẨM HÀNG FAKE

  • Bảo vệ danh tiếng của FuniMart.vn và Nhà Bán Sỉ, Người Mua Sỉ trước vấn nạn hàng hóa kém chất lượng, hàng giả/ hàng nhái trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động.

  • Hướng tới một cộng đồng mua bán sỉ online không quảng bá sản phẩm vi phạm thương hiệu, làm giả/ làm nhái. FuniMart.vn kết hợp cả hệ thống và nhân lực cố gắng rà soát và kiểm duyệt sản phẩm trên website và ứng dụng mua bán sỉ trên thiết bị di động, nhằm mang lại trải nghiệm mua-bán sỉ tốt hơn.

PreviousChính sách chống hàng giả (hàng nhái)NextAn toàn mua bán

Last updated 4 years ago

Was this helpful?