Chính sách và quy định cho Nhà cung cấp

Chương trình Nhà cung cấp uy tín của FuniMart, tên khác là FuniMart Qualified Supplier, là chương trình kết nối giữa các nhà cung cấp sản phẩm với người bán trên hệ thống FuniuMart. Thông qua chương trình FuniMart supplier, nhà cung cấp có thể đưa sản phẩm giá sỉ và giá lẻ lên hệ thống FuniMart để những người bán hàng trên hệ thống FuniMart đăng bán ra bên ngoài. Việc vận chuyển sẽ được thực hiện bởi FuniMart đến tận tay khách hàng. Sản phẩm của Nhà cung cấp sẽ được FuniMart xét duyệt và gắn nhãn kiểm định để đảm bảo chất lượng và thời gian vận chuyển cho nhà bán hàng trên hệ thống FuniMart.

pageQuy cách đóng gói hàng chuẩn FuniMart

1. Quy định đặt tên thương hiệu NCC

  • Tên Nhà cung cấp phải rõ ràng theo quy định của FuniMart

  • Tên gian hàng không bao gồm tên website, số điện thoại, giá sản phẩm, ký tự đặc biệt, đính kèm link…

  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của tên gian hàng. Ví dụ: Shop ABC

  • Tên gian hàng không được trùng với tên của gian hàng thuộc quyền sở hữu của Nhà Cung Cấp khác, tránh gây hiểu lầm, cạnh tranh không lành mạnh.

2. Thông tin NCC

  • Yêu cầu cập nhật đúng, đầy đủ và rõ ràng số điện thoại, địa chỉ kinh doanh và email trong phần cấu hình thông tin thương hiệu.

3. Quy định mở gian hàng

  • Các thông tin đăng ký (thông tin liên hệ “Nhà Bán Sỉ” và người đại diện “Nhà Bán Sỉ”) được yêu cầu phải đầy đủ, đúng chính tả, thống nhất với nhau, không vi phạm các quy định về đăng tin nói chung.

  • Địa chỉ “Nhà Bán Sỉ” phải đầy đủ, cụ thể. “Nhà Bán Sỉ” đặt tại các trung tâm thương mại, chợ phải ghi rõ số lô, số quầy, số tầng, …

  • Số điện thoại di động đăng ký phải hợp lệ, chính xác. Mỗi số điện thoại di động chỉ được sử dụng cho một “Nhà Bán Sỉ”.

  • Tên “Nhà Bán Sỉ”: Không được chứa, nhái lại hoặc mạo danh FuniMart.vn, tên công ty/ thương hiệu được bảo hộ hoặc có bản quyền. Không sử dụng ký tự đặc biệt (@, #, $,*….), tên phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam. Không trùng tên với Nhà Bán Sỉ khác, không viết hoa, gây nhầm lẫn hoặc hiểu lầm đối với người xem về uy tín bán hàng của “Nhà Bán Sỉ”.

  • Hình ảnh logo “Nhà Bán Sỉ” đăng lên phải là hình ảnh logo chính thức của “Nhà Bán Sỉ” hoặc là logo sản phẩm mà “Nhà Bán Sỉ” được quyền phân phối.

  • Không sử dụng những hình ảnh đại diện vi phạm bản quyền, thương hiệu, hình ảnh phản cảm, hình ảnh cá nhân không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.

4. Quy định kiểm duyệt, đăng sản phẩm

  • Sản phẩm đăng bán phải được xác thực bởi nhân sự FuniMart và có xác thực qua email hoặc văn bản chính thức hoặc có xác nhận nhập kho từ phía FuniMart

  • Sản phẩm đăng bán phải được đặt đúng danh mục các cấp của ngành hàng theo quy định.

  • Tên và nội dung đăng bán sản phẩm nghiêm túc, trình bày rõ ràng, cụ thể, thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định của FuniMart, không mô tả các nội dung khác ngoài sản phẩm hay đưa thông tin liên hệ (như Facebook, Zalo, Website, số điện thoại, địa chỉ,…).

  • Tiêu đề phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt. Có thể sử dụng kèm tiếng nước ngoài trong tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm nhưng phải là những từ ngữ thông dụng hoặc đã được Việt hóa.

  • Tên sản phẩm được đăng duy nhất một lần, không trùng lặp từ khóa, nội dung.

  • Không đăng bán 1 sản phẩm nhiều lần bất kể có cùng chung danh mục hay không.

  • Ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, thực của tình trạng sản phẩm, không được dùng logo hoặc hình ảnh đại diện khác với sản phẩm thay cho ảnh sản phẩm. Không dùng hình ảnh có logo xâm phạm nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của nhãn hiệu.

  • Không sử dụng những hình ảnh đại diện vi phạm bản quyền, thương hiệu, hình ảnh phản cảm, hình ảnh cá nhân không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.

  • Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu thì không được để tên thương hiệu trên sản phẩm.

  • Không được tự ý sử dụng, thay đổi hình ảnh và nội dung liên quan đến sản phẩm thuộc quyền sở hữu của “Nhà cung cấp” khác trên FuniMart hoặc sản phẩm có bản quyền thương hiệu.

  • Giá đăng bán trên FuniMart bao gồm giá sỉ và giá lẻ, giá đăng bán phải chính xác và cập nhật, là giá người bán đồng ý bán cho người mua, giá bán cuối cùng cho người mua chỉ có thể THẤP HƠN chứ KHÔNG CAO HƠN giá đăng bán, chỉ được tính bằng đơn vị Việt Nam Đồng (đ), không sử dụng bất kỳ ngoại tệ nào khác.

  • Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng.

  • Mô tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết, giúp người mua có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm, để làm căn cứ khi nhận hàng.

  • Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm trong phần mô tả. Từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không lập lờ hoặc gây hiểu lầm cho người mua.

Không đăng bán sản phẩm thuộc danh sách cấm bán, vi phạm pháp luật quy định. Danh mục sản phẩm cấm đăng bán, gồm:

  • Các sản phẩm văn hóa đồi trụy (băng đĩa, sách báo, vật phẩm,…),

  • Động vật hoang dã và những sản phẩm từ động vật hoang dã,

  • Ma túy, chất kích thích và các loại chất gây nghiện khác (vape, tinh dầu thuốc lá, thuốc lá điện tử…),…

  • Các loại thuốc chữa bệnh cho con người chưa được phép sử dụng hoặc chưa được bán rộng rãi tại Việt Nam (chỉ được bán hạn chế theo chỉ định của bác sĩ),

  • Các loại thuốc độc, thuốc ngủ, các loại độc dược.

  • Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại . . .

  • Tài liệu bí mật quốc gia,

  • Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người,

  • Danh sách email và/hoặc thông tin cá nhân của hàng loạt người,

  • Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc sử dụng chương trình bẻ khóa,

  • Bằng cấp, giấy tờ hoặc dịch vụ làm bằng cấp, giấy tờ giả,

  • Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó,

  • Các sản phẩm bất hợp pháp có nguồn gốc trộm, cướp,

  • Đất đai, tài sản thuộc các khu vực/vùng địa lý công cộng,

  • Các loại rượu.

  • Các sản phẩm liên quan đến sex.

  • Các sản phẩm khiêu dâm, dụng cụ kích dục, các dịch vụ môi giới mại dâm dưới mọi hình thức.

Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan đến Sản Phẩm/ Hàng Hóa và các chính sách ưu đãi cho Nhà bán lẻ/ Người mua (nếu có) để đăng trên Trang Web.

  • Đảm bảo tuân thủ các quy định về nhãn mác đối với Sản Phẩm/ Hàng Hóa, không cung cấp hàng gian, hàng giả, hàng kinh doanh trái phép.

  • Thực hiện công việc đối soát định kỳ với FuniMart theo quy định.

5. Xử lí đơn hàng

  • Người Mua Sỉ, lẻ chủ động liên hệ mua hàng hoặc mua hàng trực tiếp trên website FuniMart.vn thông qua đơn đặt hàng.

  • Để bán hàng trên FuniMart.vn hiệu quả hơn, “Nhà Bán Sỉ” cần xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất có thể và tối đa 24h kể từ khi đơn hàng phát sinh từ Người Mua Sỉ, tránh trường hợp xác nhận đơn hàng trễ thì đơn hàng sẽ dễ bị hủy. Làm ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng của Nhà Bán Sỉ và Người Mua Sỉ đánh giá không đúng hiệu quả hỗ trợ quảng cáo của FuniMart.vn.

6. Đóng gói sản phẩm

  • Sử dụng túi nilon chuyên dụng/ bao xi măng đối với hàng hóa là mặt hàng quần áo, mũ vải… có chiều dày không vượt quá 3cm. Túi nilon chuyên dụng/bao xi măng phải có kích thước lớn hơn sản phẩm, túi dày và dai, không bị biến dạng, rách hay ngấm nước, không có khả năng thay thế trong quá trình vận chuyển.

  • Sử dụng hộp carton đóng gói cho những trường hợp còn lại, kích thước sản phẩm phải chiếm ít nhất 80% kích thước thùng, kiện hàng sau đóng gói không phát ra tiếng động khi vận chuyển do không chèn đầy đủ mút xốp… Hộp carton phải đạt từ 3 đến 5 lớp có dạng sóng E để đảm bảo hàng hoá an toàn khi vận chuyển.

Bao bì vật liệu đã qua sử dụng, móp méo, không đủ điều kiện sẽ không được sử dụng.

  • Quý khách vui lòng chủ động nhập bao bì đóng gói bổ sung để tránh trường hợp đơn hàng bị gián đoạn.

7. Quy định đổi trả

Nhà cung cấp trên hệ thống FuniMart phải có chính sách hỗ trợ đổi trả hàng cho người bán trong trường hợp hàng hóa bị khiếu nại về chất lượng.

  • FuniMart có thể sẽ yêu cầu nhà cung cấp đền bù phí vận chuyển cho người bán hàng trong trường hợp hàng hoá không đúng như thông tin từ phía nhà cung cấp đưa ra hoặc có vấn đề về chất lượng sản phẩm, tuỳ theo chính sách nhà cung cấp và FuniMart thoả thuận trước. VD: Người bán cung cấp ảnh chứng minh lỗi hoặc người mua gửi trả hàng về địa chỉ NCC đưa ra để chứng minh. Thời gian khiếu nại không quá 2 ngày

  • Trong trường hợp hàng hoá bị mất hay vỡ hỏng trong quá trình vận chuyển, FuniMart sẽ bồi hoàn tiền hàng về nhà cung cấp theo thời gian đối soát

8. Chăm sóc khách hàng

  • Thường xuyên chăm sóc gian hàng, theo dõi và tương tác với người mua sỉ thông qua tin nhắn, quản lý đơn hàng, gọi điện…Trong thời gian sớm nhất, tránh tình trạng bỏ sót đơn hàng, khách hàng có nhu cầu chờ lâu không thấy phản hồi sẽ mua hàng của gian hàng khác.

  • Khi phát sinh khiếu nại: 2 bên cần có trách nhiệm thương lượng giải quyết phát sinh trên tinh thần hòa giải.

9. Khiếu nại và giải quyết

Người khiếu nại được quyền khiếu nại “Nhà Bán Sỉ” trong các trường hợp sau:

  1. FuniMart làm trọng tài hỗ trợ giải quyết các khiếu nại liên quan đến Nhà Bán Sỉ đã được FuniMart.vn Xác Thực.

  2. Người Mua Sỉ không nhận được hàng hóa đã mua từ Nhà Bán Sỉ.

  3. Nhận hàng không đúng yêu cầu, mô tả: không đúng kích thước (size), màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, số lượng (giao thiếu/ thừa), méo mó, đổ vỡ, hư hỏng, hết hạn sử dụng ...Tất cả khiếu nại có liên quan đến những đơn hàng đã được tiến hành đặt hàng và chấp nhận trên FuniMart.vn.

  4. Khiếu nại về sản phẩm, thương hiệu…

Quy định tiếp nhận và giải quyết khiếu nại:

  1. Khi FuniMart.vn tiếp nhận khiếu nại có liên quan đến Nhà Bán Sỉ. Thì “Nhà Bán Sỉ” phải có trách nhiệm hợp tác với Bộ phận Giải Quyết Khiếu Nại của FuniMart.vn, đối chứng và giải quyết khiếu nại ổn thỏa.

  2. FuniMart.vn giải quyết khiếu nại dựa trên những thông tin thu thập được cả từ Người khiếu nại, Nhà Bán Sỉ và chỉ giải quyết những khiếu nại hợp lệ sau khi đã tiến hành xác minh.

  3. Trong thời gian khiếu nại, Trường hợp “Nhà Bán Sỉ” không chấp nhận hợp tác giải quyết khiếu nại. FuniMart.vn sẽ tiến hành tạm khóa Tài Khoản Nhà Bán Sỉ đến khi khiếu nại được giải quyết.

  4. Trong mọi trường hợp, phán quyết của FuniMart.vn là quyết định cuối cùng để xử lý các tranh chấp phát sinh (nếu có) từ Người Mua Sỉ và Nhà Bán Sỉ.

10. Đối soát

  • FuniMart.vn sẽ đối soát tiền hàng về tài khoản của nhà cung cấp trên hệ thống FuniMart.vn theo thời gian ứng với hạng thành viên của Nhà cung cấp trên hệ thống FuniMart.vn.

11. Hỗ trợ

  • Trong quá trình phát triển và xây dựng sản phẩm ngày càng hoàn thiện, hỗ trợ tích cực cho nhu cầu sử dụng của khách hàng và cộng đồng mua bán sỉ FuniMart.vn sẽ có những bổ sung, điều chỉnh và thay đổi sản phẩm cho phù hợp nhất như: Nâng cấp tính năng, cập nhật giao diện, tối ưu tìm kiếm, thay đổi cơ chế hiển thị…

  • Trong quá trình chuyển giao giữa cũ và mới, còn có nhiều thiếu sót, lỗi và không quen thao tác, sử dụng. Mong quý khách hàng và cộng đồng mua bán sỉ thông cảm, phản hồi tích cực để FuniMart.vn ngày càng ổn định, hoàn thiện và hiệu quả hơn nữa.

12. Quyền lợi và nghĩa vụ của NCC

  • FuniMart.vn đưa ra những quy định này nhằm tạo dựng một môi trường giao dịch an toàn, thân thiện và thuận lợi cho tất cả thành viên.

  • Những quy định này được xây dựng và cập nhật dựa trên các phân tích về thị trường, cộng đồng, các vấn đề bảo mật liên quan. FuniMart.vn có thể thay đổi những quy định này khi cần thiết.

13. Quyền lợi của Nhà Bán Sỉ

  • Được tạo một gian hàng riêng để trưng bày hàng hoá và tiến hành kinh doanh cũng như quảng bá sản phẩm và thương hiệu riêng của Nhà Bán Sỉ trên Sàn TMĐT FuniMart.vn.

  • Miễn các khoản phí phát sinh như dịch vụ tư vấn trên Sàn TMĐT FuniMart.vn.

  • Hiển thị logo Xác Thực, FuniMart.vn đảm bảo NCC đã được FuniMart.vn xác thực.

  • Được hiển thị mô hình kinh doanh của Nhà Bán Sỉ, các loại dấu Xác Thực theo tiêu chuẩn Xác Thực khác nhau. Nhà Bán Sỉ nào Xác Thực và hiển thị nhiều tiêu chí thì càng được FuniMart.vn và Người Mua Sỉ đánh giá mức độ uy tín cao. Tiến hành kinh doanh cũng như quảng bá sản phẩm và thương hiệu riêng của Nhà Bán Sỉ trên Sàn TMĐT FuniMart.vn.

  • Thông điệp Xác thực từ FuniMart.vn giúp tăng độ uy tín của Nhà Bán Sỉ đối với Người Mua Sỉ. Hơn 80% Người Mua Sỉ liên hệ mua hàng từ các Nhà Bán Sỉ đã được Xác Thực.

  • Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT FuniMart.vn.

  • Đăng sản phẩm : Không giới hạn số lượng sản phẩm đăng trên gian hàng

  • UP sản phẩm : 100 lượt UP/ ngày, sản phẩm được UP luân phiên cách nhau 10 phút 1 lần.

  • Gian hàng luân phiên hiển thị trên banner của NCC VIP ở từng danh mục sản phẩm chi tiết mà Nhà Bán Sỉ có đăng bán sản phẩm.

  • Gian hàng luân phiên hiển thị trên banner của NCC VIP ở từng banner ngành hàng chi tiết mà Nhà Bán Sỉ có đăng bán sản phẩm.

  • Sản phẩm được ưu tiên xuất hiện trong kết quả “Tìm kiếm sản phẩm” của từng danh mục sản phẩm.

  • Sản phẩm mới UP được ưu tiên luân phiên xuất hiện các trang đầu của trang danh mục sản phẩm.

  • Được ưu tiên cơ chế hiển thị Sản Phẩm/ Hàng Hóa trên Trang Web, Người Mua Sỉ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và quyết định mua hàng từ các Nhà Bán Sỉ Xác Thực.

  • Nhà Bán Sỉ VIP được ưu tiên hiển thị trên kết quả tìm kiếm nhà cung cấp.

  • Ưu tiên điều hướng Người Mua Sỉ có nhu cầu mua hàng vào đúng ngành hàng cần mua.

  • FuniMart.vn hỗ trợ kết nối tốt nhất có thể, ưu tiên đánh giá từ FuniMart.vn và Người Mua Sỉ giúp tăng uy tín của Nhà Bán Sỉ.

  • Các bài viết đánh giá riêng cho từng Nhà Bán Sỉ được Xác Thực.

  • Được FuniMart.vn hỗ trợ, điều hướng Người Mua Sỉ nên ưu tiên mua Sản Phẩm/ Hàng Hóa từ các Nhà Bán Sỉ đã được Xác Thực để đảm bảo an toàn trong hoạt động mua bán.

  • FuniMart.vn hỗ trợ kết nối tốt nhất có thể, ưu tiên đánh giá từ FuniMart.vn và Người Mua Sỉ để tăng điểm uy tín của Nhà Bán Sỉ.

  • FuniMart.vn làm trọng tài hỗ trợ Khách Hàng giải quyết các khiếu nại liên quan đến Sản Phẩm/ Hàng Hóa của Nhà Bán Sỉ đã được FuniMart.vn xác thực.

14. Nghĩa vụ của Nhà Bán Sỉ

  • Không đăng bán sản phẩm trái quy định của FuniMart.vn như: Một sản phẩm đăng nhiều lần, đặt tên sản phẩm giống nhau (tên kèm thông tin liên hệ, kèm giá), đăng bán phá giá.

  • Không đăng bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu để được hiển thị quảng cáo.

  • Chủ động kiểm tra và cập nhật tồn kho của Sản Phẩm/ Hàng Hóa đăng bán trên Trang Web FuniMart.vn, đảm bảo số lượng tồn kho thật của Sản Phẩm.

  • Thường xuyên, chủ động tương tác với Tài Khoản tham gia trên Trang Web FuniMart.vn để kết nối với Người Mua Sỉ và hỗ trợ Người Mua Sỉ sớm nhất có thể.

  • Đảm bảo giao đúng hàng hóa, dịch vụ như đã mô tả và cam kết với Người Mua Sỉ. Nhà Bán Sỉ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên FuniMart.vn và các đối tác của FuniMart.vn.

  • Cung cấp cho người mua và FuniMart.vn những chính sách đổi/trả và bảo hành một cách rõ ràng và hợp lý và có trách nhiệm thông báo mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật.

  • Thực hiện đúng các hướng dẫn an toàn của FuniMart.vn, tự bảo mật tài khoản và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất mát do rò rỉ thông tin từ phía Nhà Bán Sỉ.

  • Tuân thủ quy định của pháp luật nói chung, đặc biệt là các quy định có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại. Hợp tác và cung cấp thông tin theo yêu cầu của FuniMart.vn trong quá trình điều tra các trường hợp nghi ngờ phạm pháp, lừa đảo hoặc vi phạm các quy định của FuniMart.vn.

  • Không truyền tải bất kỳ thông tin nào thuộc quyền sở hữu của FuniMart.vn hay sử dụng dịch vụ của FuniMart.vn và/hoặc sử dụng dịch vụ của “Nhà Bán Sỉ” thông qua FuniMart.vn vào những mục đích sau: bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, tạo đơn hàng giả, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và/hoặc phát tán virus gây hư hại tới hệ thống/cấu hình

  • Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do FuniMart.vn và Trang Web FuniMart.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Ban Quản Trị FuniMart.vn.

  • Không cạnh tranh không lành mạnh dưới mọi hình thức gây mất đoàn kết giữa các Nhà Bán Sỉ hoặc phá hoại việc mua bán của Nhà Bán Sỉ khác….

  • Trường hợp xảy ra và liên can tới khiếu nại, Nhà Bán Sỉ cần phối hợp cùng FuniMart.vnCom và Người khiếu nại giải quyết ổn thỏa các khiếu nại phát sinh.

  • Trong trường hợp Nhà Bán Sỉ ngừng hợp tác với FuniMart.vn, Nhà Bán Sỉ phải có trách nhiệm giải quyết những tồn đọng với FuniMart.vn và Người Mua Sỉ phát sinh trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ trước đó.

15. Xử lí vi phạm

Nhà cung cấp vi phạm các Quy định trên được đưa ra bởi FuniMart.vn khi tham gia vào chương trình FuniMart Qualified Supplier và không phối hợp chỉnh sửa sau 03 ngày kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên từ FuniMart (Bằng email hoặc điện thoại, tin nhắn) thì sẽ áp dụng chế tài xử lý được quy định tại Chính sách xử lý vi phạm.

Nội dung Chính sách xử lý vi phạm:

  • FuniMart.vn sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho Nhà cung cấp vi phạm quy định. Nhà cung cấp vi phạm quy định không được hoàn trả các loại phí (bao gồm cả phí đăng ký gian hàng Doanh nghiệp hoặc VIP nếu có)

  • Khóa tài khoản là hình thức Nhà cung cấp bị khóa gian hàng, không thể đăng bán sản phẩm và không hiển thị sản phẩm trên FuniMart.vn trong thời gian xử lý vi phạm.

Tùy vào mức độ vi phạm của từng trường hợp cụ thể, FuniMart.vn sẽ thông báo thời gian khóa tài khoản Nhà cung cấp như sau:

  • Khóa tài khoản vĩnh viễn khi: Nhà cung cấp lừa đảo (nhận thanh toán nhưng không gửi hàng); Nhà cung cấp không hợp tác xử lý khiếu nại phát sinh khi được FuniMart.vn nhắc nhở quá 03 lần (mỗi lần cách nhau 03 ngày); Nhà cung cấp vi phạm các lỗi khác và được nhắc nhở quá 03 lần.

  • Tạm khóa tài khoản khi: FuniMart.vn liên hệ Nhà cung cấp quá 03 lần nhưng không được (số điện thoại không tồn tại, không nghe máy,…); Nhà cung cấp đăng bán sản phẩm thuộc danh mục cấm; Nhà cung cấp không xử lý đơn hàng, tin nhắn phát sinh quá 03 ngày; Nhà cung cấp xác nhận không kinh doanh trên FuniMart.vn; Nhà cung cấp xác nhận đăng ký tài khoản Nhà cung cấp chỉ để mua hàng.

16. Quy định miễn trừ trách nhiệm

FuniMart.vn được phép từ chối bồi thường với các trường hợp sau:

  • Hàng hoá gặp vấn đề về chất lượng mà không thể kiểm tra bằng mắt thường. Trong trường hợp này, FuniMart.vn sẽ hỗ trợ khách hàng khiếu nại nhà cung cấp để có chính sách đổi trả riêng, tuỳ theo nhà cung cấp.

  • Hàng hóa hư hao tự nhiên trong quá trình vận chuyển, lưu trữ hàng hoá, hết hạn sử dụng.

  • Hàng hoá thay đổi chất lượng hàng hóa sau thời gian lưu kho quá 60 ngày hoặc nguyên nhân phát sinh từ phía người bán.

  • Hàng hóa bị cháy nổ, mất mát, hư hỏng do các yếu tố khách quan: Thiên tai, lũ lụt, động đất…

  • Mất hỏng hàng hóa do lỗi từ phía của người bán, người nhận hàng.

  • Các trường hợp khác áp dụng theo luật bưu chính được cơ quan nhà nước ban hành.

  • Hàng hóa vận chuyển trên đường phải đáp ứng đủ giấy tờ trong vòng 72h khi có cơ quan nhà nước yêu cầu xuất trình

Last updated