An toàn mua bán

Funi không can thiệp vào quá trình thương lượng và giao dịch giữa CTV và NCC với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc mua bán giữa đôi bên.

Bên cạnh đó, sự an toàn của người dùng luôn là trăn trở và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn mua sắm an toàn hơn trên Funi:

1. Kiểm tra thông tin về sản phẩm

  • Tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, người có kinh nghiệm mua bán trực tuyến về sản phẩm bạn có ý định muốn mua trên Funi.

  • Kiểm tra chi tiết thông tin sản phẩm được rao bán (được mô tả trong nội dung sản phẩm) hoặc hỏi trực tiếp thông tin sản phẩm từ người bán (trong trường hợp mô tả sản phẩm không đề cập). Bạn có thể tham khảo các câu hỏi sau để xác định mức độ minh bạch về thông tin sản phẩm:

    • Tiêu đề có trùng khớp với nội dung, hình ảnh sản phẩm không?

    • Hình ảnh (nếu có) có góc chụp rõ ràng, chi tiết không?

  • Thận trọng với những sản phẩm có giá bán rẻ hơn nhiều so với giá thị trường.

  • Đối với một số sản phẩm đặc thù (gia cầm sống, động vật sống, sản phẩm chính hãng, thực phẩm, …), người mua cần yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hoặc các giấy tờ khác theo quy định của Nhà nước nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của bản thân.

2. Tìm hiểu kỹ các điều khoản, quy định và chính sách bán hàng

  • Tìm hiểu kỹ các điều khoản liên quan tới việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng và các điều khoản giao dịch như:

    • Phương thức thanh toán: trả từng phần hay trả một phần, trước hay sau khi nhận sản phẩm, trả bằng hình thức nào.

    • Giao hàng: thời gian, chi phí vận chuyển.

    • Chính sách đổi trả hàng.

    • Điều kiện hoàn tiền.

    • Bảo hành và các dịch vụ sau bán hàng (nếu có).

3. Lựa chọn phương thức thanh toán an toàn

  • CTV nên lựa chọn hình thức thanh toán COD để đảm bảo an toàn

  • Nếu phải thanh toán trước, CTV vui lòng giữ lại các giấy tờ liên quan đến việc thanh toán.

4. Thực hiện mua bán trên nền tảng Funi

  • CTV cần lưu ý. Vì Funi không vận hàng giao dịch mà chỉ ghi nhận đơn hàng và thông tin giao dịch giữa CTV và NCC. Nên CTV cần thực hiện mua hàng trên Funi. Đây được xem là bằng chứng để Funi hỗ trợ CTV giải quyết khiếu nại trong trường hợp tranh chấp xảy ra.

Vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng để được hỗ trợ:

  • Gửi email về hotro@funimart.vn

  • Đường dây nóng: 02899959586 (Thời gian hỗ trợ từ 08h-12h và 13h-17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Last updated